Tháng 4/2017, được sự chấp thuận của Sở Y tế Bắc Kạn và sự ủng hộ của chính quyền huyện Chợ Rã, Bệnh viện Trường Đại học Y khoa Thái Nguyên đã tổ chức đoàn khám bệnh ngoại tuyến cho người dân huyện Ba Bể, tỉnh Bắc Kạn tại thị trấn Chợ Rã, trong 2 ngày (23-24/4/2017).
Đây là một địa phương còn rất gặp nhiều khó khăn về kinh tế và điều kiện xã hội cũng như tinh thần, đa số là người dân tộc ít người. Hệ thống chăm sóc sức khỏe tuy có nhiều tiến bộ, nhưng nhu cầu về khám chữa bệnh của người dân vẫn chưa được đáp ứng đầy đủ, nhất là những kỹ thuật cao và chuyên sâu. Để giúp người dân, tiếp cận sử dụng một số kỹ thuật cao, Bệnh viện đã thành lập đoàn khám gồm 42 cán bộ và triển khai thực hiện một số các chẩn đoán cận lâm sàng, như: Nội soi tiêu hóa bằng ống mềm, siêu âm màu, siêu âm đầu dò âm đạo, soi cổ tử cung, điện tim, nội soi Tai – Mũi – Họng, xét nghiệm phát hiện sớm ung thư, xét nghiệm sinh hóa, huyết học, vi sinh …
Kết quả, đoàn đã khám cho 545 lượt người bệnh, trong đó phát hiện bệnh 443 trường hợp. Các bác sỹ đã kê đơn và tư vấn điều trị cho những người bệnh được tiên lượng có thể điều trị chăm sóc tại nhà, đồng thời giải thích tư vấn cho các trường hợp phải điều trị tại bệnh viện để người bệnh đến tuyến viện phù hợp điều trị kịp thời.
Cùng với hoạt động cung cấp dịch vụ khám bệnh chất lượng cao, Bệnh viện còn tặng 100 suất quà cho người bệnh nghèo thuộc huyện Ba Bể; khám và làm xét nghiệm miễn phí cho cho gần 20 người bệnh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Đoàn khám đã tạo dựng được hình ảnh đẹp trong người dân Ba Bể và xây dựng được mối quan hệ tốt đẹp với chính quyền địa phương, ngành Y tế Bắc Kạn nói chung và Y tế huyện Ba Bể nói riêng.