Bổ nhiệm 02 Phó Giám đốc Bệnh viện Trường Đại học Y khoa trực thuôc Đại học Thái Nguyên.

. TS Nguyễn Hữu Công – Phó Giám đốc Đại học Thái Nguyên trao Quyết định bổ nhiệm và tặng hoa chúc mừng

Thạc sĩ Trương Đồng Tâm và TS. Vũ Thị Hồng Anh

Bệnh viện Trường Đại học Y khoa là một đơn vị trực thuộc Đại học Thái Nguyên được thành lập năm 2007 trên cơ sơ chuyển đổi, nâng cấp từ một phòng khám bán công của trường Đại học Y khoa lúc đó. Bệnh viện trường Đại học Y khoa là một cơ sở y tế cấp III, quy mô 60 giường bệnh; có chức năng, nhiệm vụ thực hiện công tác khám chữa bệnh cũng như tham gia vào quá trình đào tạo học sinh, sinh viên ngành Y - Dược cho các tỉnh thuộc khu vực Trung du miền núi phía Bắc.

 Là một đơn vị tuy mới được thành lập còn gặp nhiều khó khăn, nhưng trong 5 năm qua, Bệnh viện Trường Đại học Y khoa đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng. Theo thống kê, trong giai đoạn 2007–2011, Bệnh viện đã thực hiện khám và điều trị cho trên 100 nghìn lượt bệnh nhân, tham gia đào tạo cho hơn 7 nghìn lượt sinh viên, học viên chuyên ngành Y - Dược cho các tỉnh trong khu vực Bắc Bộ. Chỉ tính riêng trong 10 tháng năm 2012, bệnh viện đã tiếp nhận và khám cho hơn 40 nghìn lượt bệnh nhân, điều trị nội trú cho trên 2 nghìn trường hợp, công suất sử dụng giường bệnh luôn đạt và vượt chỉ tiêu được giao. Trong quá trình hoạt động, việc thực hiện công tác khám và điều trị cho bệnh nhân đều đạt chất lượng, hiệu quả, không để xảy ra tai biến, sự cố về chuyên môn, nghiệp vụ. Ngoài việc thực hiện công tác khám chữa bệnh thông thường, bệnh viện còn chủ động phát huy nội lực, áp dụng những kỹ thuật tiên tiến, hiện đại trong lĩnh vực chuyên môn sâu, đặc biệt là phẫu thuật nội soi. Với việc thực hiện thành công trên 1 nghìn ca bệnh mỗi năm, trong đó có đến 50% trường hợp bệnh liên quan đến đường tiêu hóa, sản khoa, tiết niệu được áp dụng phương pháp phẫu thuật nội soi…Từ đó, uy tín của Bệnh viện trong công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân ngày càng được nâng lên.

 Việc bổ nhiệm các chức danh lãnh đạo mới tại các đơn vị thành viên thể hiện quyết tâm của Đảng ủy, Ban Giám đốc Đại học Thái Nguyên đến sự kế thừa, lien tục trong quá trình xây dựng và phát triển của các đơn vị thành viên, qua đó góp phần giúp cho Đại học Thái Nguyên ngày càng lớn mạnh./.