Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bệnh viện có đội ngũ đoàn viên nhiệt tình hăng hái, có kiến thức, sức sáng tạo, luôn phấn đấu, rèn luyện, vừa "hồng" vừa "chuyên", xung kích, tình nguyện đi đầu trong thực hiện nhiệm vụ. Chính những nhân tố này đã góp phần xây dựng Đoàn, xây dựng Bệnh viện ngày càng lớn mạnh cả về số lượng và chất lượng.

ĐỘI NGŨ CÁN BỘ ĐOÀN QUA TỪNG THỜI KỲ 

 

Nhiệm kỳ 2015 – 2017

Đ/c Vũ Thành Chung - Bí thư

Đ/c Lục Đình Hướng - Phó Bí thư

Đ/c Vũ Thị Trang Nhung - Ủy viên

KẾT QUẢ NỔI BẬT CỦA ĐOÀN THANH NIÊN

     Đoàn thanh niên, dưới sự lãnh đạo của Chi bộ, Đoàn trường Đại học Y Dược, không ngừng lớn mạnh và trưởng thành. Các đoàn viên tích cực học tập, nâng cao trình độ chuyên môn và tay nghề, tham gia các đề tài nghiên cứu khoa học, sáng kiến cải tiến kỹ thuật, làm chủ nhiều kỹ thuật mới và các trang thiết bị công nghệ cao.

Công tác phát triển Đảng: BCH đoàn bệnh viện thường xuyên phát triển và giới thiệu những đoàn viên ưu tú cho Đảng, góp phần  xây dựng đội ngũ kế cận. Trong giai đoạn từ khi thành lập bệnh viện đến nay, đã có 08 đoàn viên ưu tú được vinh dự đứng trong hàng ngũ của Đảng.

- Các phong trào hoạt động Đoàn: được tổ chức thường xuyên và thu hút được sự tham gia nhiệt tình, sôi nổi của Đoàn viên trong bệnh viện. Cụ thể:

+ Tham gia hội diễn văn nghệ Chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11/2016 và đã đạt giải Nhất.

+ Tham gia hội thi Nấu ăn chào mừng Kỷ niệm ngày Quốc tế Phụ Nữ 8/3/2016 do trường Đại học Y Dược và đạt giải A.

+ Tổ chức giải bóng đá cán bộ mở rộng Bệnh viện trường Đại học Y khoa chào mừng 10 năm thành lập Bệnh viện, trong đó đội bóng của Đoàn thanh niên Bệnh viện tham gia thi đấu và đạt giải Nhất.

+ Phối hợp cùng Công đoàn bệnh viện tổ chức nhiều chương trình, giao lưu văn hóa văn nghệ, thể thao trong các dịp kỷ niệm ngày thành lập Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh 26/3 và các ngày lễ khác.

- Xung kích trong các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng:

+ Phối hợp cùng Đoàn trường Đại học Y Dược tổ chức các chương trình hoạt động từ thiện như “Tiếp sức người bệnh”, “Đông ấm yêu thương”. Hàng năm, tham gia khám chữa bệnh từ thiện và phát thuốc miễn phí cho đồng bào nghèo thuộc các huyện khó khăn trong tỉnh Thái Nguyên.

+ Tổ chức các chương trình khám bệnh ngoại tuyến, tư vấn sức khỏe và tặng quà cho một số hộ gia đình chính sách có ý nghĩa tinh thần lớn lao tại các huyện Chợ Đồn, Na Rì, Ba Bể của tỉnh Bắc Kạn và giao lưu kết nghĩa với các đoàn huyện từ đó làm phong phú hơn trong các hoạt động của Đoàn.

+ Đóng góp, hỗ trợ các Quỹ Đền ơn đáp nghĩa, Quỹ Vì trẻ thơ, Quỹ Biên giới hải đảo,… do Trường Đại học Y Dược Thái Nguyên phát động.

+ Xây dựng một số công trình thanh niên có ý nghĩa thiết thực nhằm phục vụ người bệnh đến khám và điều trị nội trú tại bệnh viện. Ngoài ra, đoàn còn trang bị thêm một số công trình cây xanh để tạo một cảnh quan xanh sạch đẹp tại đơn vị.

- Phong trào hiến máu nhân đạo luôn được đoàn viên trong bệnh viện hưởng ứng nhiệt tình. Trong những năm vừa qua, tại các Ngày hội Hiến máu tình nguyện do Đoàn trường Đại học Y Dược tổ chức, đoàn thanh niên trong bệnh viện đã tham gia sôi nổi góp phần cứu sống nhiều bệnh nhân.

     Nhờ những thành tích đó, trong những năm vừa qua, Đoàn TN bệnh viện Trường Đại học Y Khoa luôn là đơn vị nổi bật trong khối Chi đoàn Cán bộ trường Đại học Y Dược, có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên, được khen thưởng:

- Giấy khen của Ban chấp hành Đoàn Đại học Thái Nguyên, Đoàn trường Đại học Y Dược Thái Nguyên đối với tập thể và nhiều cá nhân tiêu biểu cũng được giấy khen và nhiều hình thức khen thưởng khác.

     Trong năm 2017, hướng tới kỷ niệm 10 năm thành lập Bệnh viện, các đoàn viên chi đoàn Bệnh viện nô nức thi đua lập thành tích chào mừng ngày thành lập bệnh viện qua đó không ngừng vươn lên để hoàn thiện bản thân từ đó tạo động lực cho sức chiến đấu của cơ sở đoàn trong công tác phát triển chuyên môn, và các phong trào khác.

MỘT SỐ HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG CỦA ĐOÀN THANH NIÊN

VỀ KHÁM CHỮA BỆNH NHÂN ĐẠO